Đau lưng kinh niên tấn công đến tinh thần người trẻ

Chị Hoa 33 tuổi nhiều lần trong ngày bị đau lưng, vừa rồi cơn đau lan xuống vùng mông khiến đa số cử động phát triển thành phức tạp.

Chị Hoa là trưởng phòng marketing của một doanh nghiệp xuất nhập khẩu benh vien fv tại TP HCM. người bệnh phụ nữ nói rằng thời kì qua quá nhiều lần bị đau lưng, 6 tháng nay cơn đau lan xuống vùng mông khiến mọi cử động vươn lên là khó khăn hơn nghiêm trọng. Cơn đau khiến chị cảm thấy khó chịu, tính nết thay đổi, dễ bực bản thân, cáu gắt.

kiểm tra tại căn bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM, chị Hoa được bác sĩ chẩn đoán là đau thần kinh tọa. chữa bệnh nội khoa khoảng 6 đến 8 tuần, phối hợp tập vật lý trị liệu tuy nhiên chị kém giảm đau, thầy thuốc chuyển sang biện pháp tiêm bủa vây bên cạnh màng cứng. bệnh trạng của chị đã cải thiện, các dấu hiệu giảm khoảng 60 với 70%.

tấn sĩ, thầy thuốc Nguyễn Minh Anh, Trưởng khoa Ngoại thần kinh, nhìn nhận đau lưng là một cảm giác phiền toái phổ biến hầu như ai cũng trải thông qua. Theo tổ chức Y tế Thế giới (WHO), khoảng 10% dân một số trên toàn cầu gặp vấn đề về đau lưng, tất cả người bệnh dù khỏe mạnh cũng sẽ mắc cảm giác này ít ra một lần trong đời. Đau lưng là một trong một số lý do phổ biến khiến tất cả người cho gặp thầy thuốc trị bệnh hoặc cần nghỉ công tác giữa chừng. Về cơ bản có 2 dạng: Đau lưng làm dài từ vài ngày với vài tuần được coi là cấp tính. Đau tăng kích thước từ 3 tháng trở lên gọi là mạn tính.

người bệnh đau lưng mãn tính có một vài triệu chứng đau lưng tăng kích thước trên 3 tháng như đau cơ, đau lan xuống chân, tránh tính linh hoạt, gây ra hoạt động hàng ngày, không thể đứng thẳng. hầu hết bệnh nhân đang mắc bệnh đau lưng thường từng bước cải thiện lúc điều trị tại gia đình và tự săn sóc. bệnh nhân hãy đến thăm khám thầy thuốc lúc có số biểu hiện đau lưng thiếu tránh hoặc cường độ cao, đặc biệt vào ban đêm. ví như có biểu hiện đau lúc nằm xuống hoặc vận động, đau lan xuống một hoặc 2 chân, đau kéo xuống dưới đầu gối, chân yếu, tê hoặc ngứa ran, rối loạn tiêu tiểu, đau lưng kèm sốt, sụt cân thiếu giảng giải được... bạn cần với thầy thuốc.

Trước đây, bệnh lý này được bệnh viện fv xem là vấn đề sức khỏe của tuổi già bất kể gần đây không tốt người trẻ bị bệnh lý. thầy thuốc Minh Anh từng trị bệnh đến một nam bản thân người bệnh 35 tuổi làm nghề tài xế đường dài. người bệnh tới viện kiểm tra đến biểu hiện đau dọc cột sống cổ lan xuống dây lưng, đau lúc xoay người, ngay cả nghi thức quan sát kính chiếu hậu cũng trở nên gian khổ. hiện tượng này làm dài suốt một năm.

Sau khi thăm khám cũng như làm một vài xét nghiệm chẩn đoán hình ảnh cần thiết, bác sĩ Minh Anh chỉ định cho bản thân người bệnh uống thuốc và khuyến cáo bắt buộc đổi thay hành vi, hạn chế tụ tập một phong thái trong thời kì dài bởi có thể làm co cứng cột sống dẫn tới đau. bác sĩ khuyên bản thân người bệnh nên tăng cường làm việc, phấn đấu xen kẽ giữa mỗi khoảng thời gian lái xe từ 45 cho 60 phút cần có một số cử động day trở nhẹ nhàng, đồng thời uống thuốc chữa bệnh đúng giờ, đúng liều lượng.

bệnh nhân cần thiết thực hành những một số cận lâm sàng như xét nghiệm máu, chụp X-quang, siêu thanh, đo độ loãng xương, đo điện cơ, chụp cắt lớp (CT Scan), cộng hưởng từ (MRI) giúp phát hiện sớm căn bệnh.Đề chữa bệnh cơn đau, bác sĩ có thể có khả năng khuyên người bệnh sử dụng thuốc tránh đau, thuốc giãn cơ phối hợp vật lý trị liệu cũng như thể dục. hầu hết bản thân người bệnh đều phản hồi rằng các triệu chứng giảm sau vài tuần chữa trị tại gia đình. đến một vài bệnh nhân không đáp ứng giảm đau mà cơn đau có chiều góc độ lan tỏa xuống chân, bác sĩ có thể tiêm thuốc bủa vây thần kinh 2 chân giúp tránh đau. ngoại giả còn các biện pháp trị liệu khác cũng mang thành công khăng khăng như nắn bóp chăm chút, châm cứu, yoga…

ngày nay, rất không nạn nhân chữa bệnh bằng giải phẫu. giải phẫu chỉ có thành công trên một vài bệnh lý chèn ép thần kinh nặng, thiếu đáp ứng với chữa bệnh thuốc cũng như vật lý trị liệu như thoát vị đĩa đệm, trượt đốt sống, gãy ké đốt sống do loãng xương, u tủy...

Thạc sĩ, thầy thuốc Lê Viết Thắng, Chuyên khoa Ngoại tâm thần, khuyên toàn bộ người hãy phòng tránh đau lưng kịp thời bằng bài tập cải thiện điều kiện thể chất, thực hành vận động hòa hợp như tập thể dục, đi bộ, bơi lội, phong thái đứng và ngồi đúng, kiểm soát cân nặng ở mức thường ngày, ít hút thuốc lá.Bệnh nhân đã bị đau mãn tính, đặc thù là bệnh nhân nghiêm trọng tuổi cũng như phụ nữ, cần giảm thiểu một số yếu tố làm tăng nguy cơ căn bệnh tiến triển nặng như hút thuốc lá, béo phì, đồng thời tránh một số cần lao khó nhọc, lo âu, trầm cảm.

Share this:

ABOUT THE AUTHOR

Hello We are OddThemes, Our name came from the fact that we are UNIQUE. We specialize in designing premium looking fully customizable highly responsive blogger templates. We at OddThemes do carry a philosophy that: Nothing Is Impossible

0 nhận xét:

Đăng nhận xét